Mình sẽ bắt đầu hướng dẫn này bằng cách thêm một hình nền mờ và làm sạch bằng một số công cụ Photoshop cơ bản. Sau đó, chúng ta sẽ thêm một chú ốc sên và thiết kế vỏ của nó bằng cây cỏ, bạn sẽ sử dụng một hình ảnh đồng cỏ. Sau đó chúng tôi sẽ thêm một đứa trẻ, hoa, bướm, cánh cỏ và trộn chúng bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh, mặt nạ và bàn chải. Sau đó sẽ sử dụng ánh sáng và hiệu ứng để tạo kết cấu khung cảnh, để nâng cao khí quyển. Cuối cùng chúng ta sẽ sử dụng một lớp điều chỉnh để hoàn thành hướng dẫn này. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Photoshop CS5 hoặc mới hơn để thực hiện hướng dẫn này.
Bạn có thể tham khảo thêm một số hướng dẫn sử dụng Adobe Photoshop khác tại Blend màu bằng photoshop của mình
Bước 1
Tạo một tài liệu mới trong Photoshop với các cấu hình:
Bước 2
Mở ảnh nền như hình bên dưới. Chúng ta cần phải loại bỏ hình cây hoa trên tảng đá vì vậy chúng ta sẽ thực hiện một layer mới và sử dụng công cụClone Tool (S). Sử dụng công cụ này để sao lưu cây hoa:
Nhấn tổ hợp phím Cmd / Ctrl + Option / Alt + Shift + E để gộp các layer background và nhân bản thành một hình mới. Kéo lớp sáp nhập vào trong khung trắng bằng cách sử dụng công cụ Move Tool (V):
Bước 3
Tôi đã sử dụng một lớp điều chỉnh với Clipping Mask để thay đổi màu nền. Vào Layer > New Adjustment Layer > Color Balance:
Bước 4
Sử dụng layer hiệu chỉnh Curves để làm tối nền:
Mở Curves layer mask này, sử dụng công cụ Brush Tool (B). Sử dụng một bàn chải mềm cơ bản với màu đen để xóa phần hiệu ứng bokeh chỉ để lại những phần tối có thể nhìn thấy trên tảng đá:
Bước 5
Thêm hình ảnh chú ốc sên đang bò trên tảng đá và loại bỏ nền trắng của nó bằng cách sử dụng một lớp mặt nạ:
Bước 6
Tạo một layer mới dưới một con ốc sên và sử dụng một bàn chải mềm màu đen với Opacity khoảng 40% để vẽ bóng mình dưới cơ thể của chú ốc sên:
Gọi layer này là " shadow 1 ".
Bạn sẽ cần phải làm sáng bên trái và phía trên của ốc sên, do đó bạn cần phải có một cái bóng đằng. Để làm điều đó bạn cần tạo một layer mới dưới “shadow 1”. Giữ Cmd / Ctrl và click vào mask thumbnail của layer ốc để load vùng chọn:
Điền layer màu đen (Shift + F5) và chuyển nó đến một Smart Object. Lật bóng này theo chiều dọc (Edit> Transform> Flip Vertical), sau đó giảm opacity đến 60%:
Để làm mềm bóng tối, vào Filter > Blur > Gaussian Blur và thiết lập Radius là 6 px:
Bước 7
Sử dụng Color Balance để điều chỉnh màu vỏ ốc với nền
Bước 8
Sử dụng Curves để làm tối vỏ ốc:
Trên lớp mặt nạ này sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần sáng phía trên vỏ ốc và làm tối phần nhìn thấy trên lưng vỏ ốc và phần dưới của ốc:
Bước 9
Tạo một layer mới, thay đổi chế độ Overlay 100% và điền với 50% màu xám (gray):
Sử dụng công cụ Burn Tool (O) để xử lý những phần xám, chỉnh sửa Exposure khoảng 10-15% để làm tối phần tiếp xúc của cơ thể ốc với tảng đá. Bạn có thể xem cách tôi đã làm nó như thế nào và kết quả với chế độ Overlay:
Bước 10
Mở hình ảnh đồng cỏ. Sử dụng Marquee Tool (M) để chọn một phần cỏ sau đó đặt nó trên vỏ ốc, sử dụng Free Transform Tool (Cmd / Ctrl + T) để tinh chỉnh nó một chút:
Để làm cho các cạnh của cỏ, tôi sử dụng một bàn chải cứng và kích thước khoảng 3-4 px để cắt:
Bước 11
Tôi đã sử dụng Color Balance để thay đổi màu sắc cỏ:
Bước 12
Tôi đã sử dụng Curves để làm tối các vỏ cây cỏ:
Mở Curves layer mask sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa ánh sáng phía trên của cỏ để giữ cho phần trên sáng hơn phần dưới (do nó được chiếu sáng bởi ánh sáng):
Bước 13
Tôi tạo ra một layer mới với các thiết lập tương tự như ở bước 9. Sử dụng Dodge và Burn Tool để xác định ánh sáng và bóng của vỏ cây cỏ:
Bước 14
Chọn hình ảnh cô bé dễ thương và đặt cô bé lên trên cùng của vỏ cây cỏ:
Để chỉnh sửa và thay đổi màu sắc trang phục của cô bé làm sao phù hợp với màu vỏ, bạn vào Edit > Puppet Warp:
Bước 15
Thêm một mặt nạ cho hình cô bé và sử dụng một bàn chải cứng màu đen với kích thước smaiil (2-3 px) để pha trộn chi tiết các phần tiếp xúc của trang phục với cỏ:
Tạo hình bóng cho đứa trẻ như thực hiện với hình ốc sên:
Bước 16
Sử dụng một layer điều chỉnh để giảm độ bão hòa cho đứa trẻ:
Bước 17
Sử dụng Color Balance cho đứa trẻ và trên khuôn mặt sử dụng một bàn chải mềm màu đen để giảm hiệu ứng màu xanh nhỏ trên da:
Bước 18
Sử dụng Curves để làm tối các nét trên cơ thể đứa trẻ và trên khuôn mặt sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa những phần tối trên mặt và trang phục:
Bước 19
Tôi đã thực hiện một layer mới với các thiết lập tương tự như các bước 9 và 12. Sử dụng Burn Tool để làm tối phần dưới của chiếc váy:
Bước 20
Cắt hoa từ những hình ảnh đã được lưu lại và sắp xếp chúng xung quanh vỏ cây cỏ, sau đó bạn nhân bản nhưng bông hoa, và sử dụng Cmd / Ctrl + T để chuyển đổi chúng nếu cần thiết:
Bước 21
Bạn cắt một bông hoa từ 1 hình ảnh và đặt nó đằng sau cô bé, làm cho kích thước của nó lớn hơn nhiều so với các bông hoa khác ở trên mặt cỏ:
Để sửa tư thế của loài hoa này, sử dụng Puppet Warp và kéo cánh xuống để làm cho hai bên của hoa tỷ lệ nhiều hơn và thân thẳng hơn:
Bước 22
Bắt đầu thực hiện một layer mới với việc cắt xén bề mặt cho bông hoa lớn này và sử dụng công cụ Burn tool để cung cấp thêm thông tin chi tiết về các cánh hoa:
Bước 23
Chọn tất cả các lớp hoa và nhấn Cmd / Ctrl + G để tạo một nhóm cho chúng. Thay đổi chế độ nhóm này từ Pass Through tới Normal 100%. Tạo một layer mới ở dưới cùng của nhóm này và sử dụng một bàn chải mềm màu đen, Opacity khoảng 40% để sơn bóng cho những bông hoa:
Bước 24
Tạo bóng cho tất cả các loại hoa khác như thực hiện với hình ảnh cô bé và ốc sên:
Bước 25
Tạo một lớp điều chỉnh Hue / Saturation trên đỉnh của các lớp hoa (trong nhóm này) để thay đổi màu sắc của chúng:
Bước 26
Sử dụng Curves để làm tối một số bông hoa:
Trên lớp mặt nạ này sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa các hiệu ứng trên những bông hoa, làm tối một số bông hoa được che bởi hoa lớn:
Bước 27
Sử dụng tiếp Curves để điều chỉnh làm sáng một số hoa. Trên lớp mặt nạ này xóa những phần đã được làm tối bị che bởi hoa lớn:
Bước 28
Mở hình ảnh cỏ dài. Cắt một sô ngọn cỏ dài khác nhau để thêm vào tiền cảnh:
Chỉnh sửa Gaussian Blur là 4 px cho tất cả các lớp cỏ đó:
Bước 29
Tạo nhóm cho những lá cỏ như thực hiện với những bông hoa. Tạo một layer hiệu chỉnh Curves để làm sáng cỏ và trên layer mask của nó sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa các cạnh bên dưới của cỏ
Bước 30
Mở một hình ảnh nhiều sao bạn đã chọn trước đó và đặt nó vào tài liệu đang làm việc thay đổi chế độ Screen 100%:
Thêm một mặt nạ cho layer này và làm giảm cường độ ánh sáng trên ốc và đứa bé:
Bước 31
Sử dụng Hue / Saturation để thay đổi màu sắc ánh sáng:
Bước 32
Sử dụng Levels để tăng sự nổi bật và riêng đối với bông hoa lớn nếu quá sáng sẽ mất đi các chi tiết:
Bước 33
Mở hình ảnh con bướm. Chọn các loài bướm khác nhau và sắp xếp chúng trên các điểm đầu ốc, tại biên và một con hướng cô bé đang nhìn lên.
Bước 34
Sử dụng Curves để làm sáng con bướm ở giữa, làm nó đậm hơn so với những con khác:
Bước 35
Bạn tạo nhóm cho các loài bướm như làm đối với những bông hoa. Sau đó sử dụng Hue / Saturation để thay đổi màu sắc của chúng:
Bước 36
Tiếp tục sử dụng Curves để làm sáng con bướm:
Bước 37
Đặt texture bokeh lên ảnh và thay đổi chế độ Screen 100%:
Thêm một mặt nạ cho layer này và sử dụng một bàn chải mềm màu đen để giảm hiệu ứng bokeh:
Chọn Gaussian Blur là 8 px:
Bước 38
Bạn chọn màu cho khung cảnh. Thực hiện một điều chỉnh layer Gradient Map trên đầu trang:
Thay đổi chế độ này lớp mềm nhẹ 100%:
Bước 39
Sử dụng Color Balance để thêm một số màu vàng cho khung cảnh:
Bước 40
Sử dụng Curves để làm sáng toàn bộ hình ảnh:
Trên lớp mặt nạ này sử dụng một bàn chải mềm màu đen để làm giảm nhẹ màu trên vỏ ốc và bông hoa lớn:
Kết quả cuối cùng
Chúc các bạn thực hiện thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét