Google đã chính thức loại bỏ Captcha bởi phương thức này không còn tính an toàn cao như trước đây nữa và sẽ được thay thế bằng một phương thức mới.
Hầu hết chúng ta đã quen thuộc với các mã Captcha bao gồm các số và chữ được bóp méo để phân biệt con người với một robot khi đăng ký một dịch vụ mới hoặc cố gắng để đạt được quyền truy cập vào một khu vực giới hạn.
Google mua lại reCaptcha năm 2009 và đã sử dụng nó trong nhiều năm qua nhằm làm trong sạch cho các trang web và chống thư rác nhưng giờ đây gã khổng lồ tìm kiếm đang tung ra một phiên bản mới của reCaptcha nhưng bằng một cách đơn giản hơn.
Thay vì phải gõ một từ hoặc cặp số để xác minh “tính người” của bạn, bây giờ sẽ chỉ đơn giản là Captcha yêu cầu bạn đánh dấu vào hộp kiểm tuyên bố bạn không phải là robot.
Vĩnh biệt điều phiền phức mang tên Captcha
Công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại đã có thể xử lí cả những văn bản bị bóp méo khó khăn nhất với tỉ lệ chính xác lên đến 99,8 phần trăm. Điều đó có nghĩa là vô hình chung Captcha không còn là một cách an toàn để chống lại các phần mềm tự động và thư rác. No-Captcha, theo cách gọi của Google, là một phương thức chống spam mới, có thể nhìn khá đơn giản nhưng công nghệ lại thực sự phức tạp.
Video hướng dẫn phương thức Captcha mới
Năm ngoái, Google đã phát triển một nghiên cứu phân tích nguy hiểm để bổ sung cho reCaptcha, theo đó sẽ xét tổng thể toàn bộ quá trình sự tham gia của người dùng, Google sẽ đưa vào tài khoản nhiều yếu tố để xác định tính xác thực bao gồm các trang web truy cập đến từ đâu, tính ổn định và sự di chuyển của con trỏ chuột trong bao lâu và như thế nào.. No-Captcha đã được áp dụng trên một vài trang web bao gồm Snapchat, Humble Bundle và WordPress.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét