Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm photoshop để tạo ra một bức ảnh trừu tượng “ô tô bay” tuyệt đẹp. Nhìn có vẻ phức tạp nhưng cách thức để tạo nên nó không khó như bạn tưởng đâu.
Để có được một bức ảnh ô tô bay hoàn chỉnh, tất nhiên là không thể thiếu hình ảnh của một chiếc xe cổ với vẻ đẹp sang trọng, sau đó những hình ảnh như đá bay, những cột điện và đường dây điện cũng sẽ được thêm vào. Hình ảnh những chú chim cũng rất quan trọng nhằm tăng phần sinh động cho bức hình. Nói như vậy chắc các bạn cũng đã hình dung ra công việc chúng ta sẽ phải làm. Nào hãy cùng Van.vn bắt tay vào công việc nhé!
Chuẩn bị
- Old Car
- Sky
- Grunge Texture
- Eagle
- Dove 1
- Dove 2
- Tower
- Cliff
- Fractal Pack [đặc biệt là 4.1.png và 4.10.png]
- SciFi Render Pack [đặc biệt 8.png and 15.png]
Các bước tiến hành
Bước 1: Bên trong phần mềm photoshop, mở hình ảnh chiếc xe cũ và kiểm tra xem tùy chọn Contiguous đã được tích vào hay chưa rồi nhấn chuột vào nền trắng bằng cách sử dụng Magic Wand để lựa chọn nền.
Bước 2: Bạn sẽ nhận được thông báo rằng một số khu vực ở phần rìa mà bạn vừa lựa chọn bị hở. Do đó bạn cần sử dụng chế độ Quick Mask để làm mịn các khu vực đó.
Để có thể chuyển sang chế độ Quick Mask bạn cần ấn vào biểu tượng trên thanh công cụ. Các phần không được lựa chọn sẽ hiển thị màu đỏ trong suốt.
Bước 3: Để khắc phục điều này, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Pen. Đặt công cụ Pen ở chế độ Path sau đó bắt đầu thêm các điểm lựa chọn bao quanh nóc xe.
Bước 4: Thêm các điểm lựa chọn bao quanh biểu tượng của xe.
Bước 5: Tiếp theo là thêm các đường dẫn lựa chọn bao quanh đèn pha phải và khu vực xung quanh.
Bước 6: Nhấp chuột phải vào một trong các đường dẫn và chọn Make Selection từ menu pop-up.
Bước 7: Lựa chọn OK khi hộp thoại Make Selection.
Bước 8: Đổ màu đen vào các khu vực được lựa chọn. Thực hiện điều này bằng cách vào Edit> Fill, trong mục Use chọn Black rồi ấn OK.
Bước 9: Nhấn Ctrl + D để bỏ chọn rồi ấn vào biểu tượng trên thanh công cụ một lầ nữa quay trở lại Standard Mode.
Bước 10: Truy cập theo đường dẫn Selection> Inverse hoặc sử dụng tổ hợp phím Shift+Ctrl+I. Giờ chiếc xe đã được lựa chọn, bạn hãy nhấn Ctrl+C để sao chép nó.
Bước 11: Nhấn Ctrl + N để tạo tập tin mới rồi thiết lập chiều rộng, chiều cao lần lượt là 1600 pixels và 1142 pixels sau đó nhấn OK.
Bước 12: Nhấn Ctrl + V để dán chiếc xe cũ chúng ta đã sao chép trước đó và sử dụng lệnh free transform để điều chỉnh kích thước và vị trí của xe.
Bước 13: Mở ảnh bầu trời sau đó sao chép và dán nó vào tập tin mới tạo. Đặt layer bầu trời bên dưới layer chiếc xe.
Bước 14: phủ layer nền bằng màu xanh (#15487d)
Bước 15: Thêm một layer mặt nạ cho layer bầu trời rồi sử dụng công cụ Linear Gradient để vẽ một đường chéo (từ đen đến trắng) theo hướng từ dưới trái sang phải.
Bước 16: Thêm một layer mới rồi sử dụng công cụ Linear Gradient để vẽ một đường chéo tương tự như bước trước.
Bước 17: Thay đổi chế độ hòa trộn layer hiện tại thành Soft Light. Thực hiện điều này sẽ làm màu sắc của bầu trời tối đi 1 chút.
Bước 18. Thêm một layer mới rồi sử dụng công cụ Linear Gradient để vẽ một đường chéo tương tự như những bước trước nhưng trong bước này các bạn hãy làm cho phần màu đen lơn hơn.
Bước 19: Thiết lập chế độ hòa trộn layer hiện tại thành Screen. Trên góc bên phải của bầu trời bây giờ sẽ trở nên sáng sủa hơn.
Bước 20: Quay trở lại layer chiếc xe để loại bỏ các khu vực không cần thiết phía bên dưới chiếc xe. Đầu tiên, chọn khu vực đó bằng cách sử dụng công cụ Polygonal Lasso rồi nhấn Delete để xóa vùng được chọn sau đó nhấn Ctrl + D để bỏ chọn.
Bước 21: Nhấn Ctrl + J để nhân đôi layer chiếc xe rồi vào Filter> Other> High Pass sau đó thiết lập giá trị Radius ở khoảng 1.0 Pixels và nhấn OK.
Bước 22: Thay đổi chế độ hòa trộn ở layer hiện tại thành Overlay. Điều này sẽ làm các chi tiết của xe trông sắc nét hơn.
Bước 23: Trong bảng quản lí layer, ấn chuột phải vào layer hiện tại và chọn Merge Down. Thao tác này sẽ kết hợp cả 2 layer chiếc xe vào làm một.
XEM THÊM:
- Cách tạo hiệu ứng hình ảnh người tan biến, vỡ vụn như cát
- 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay
Bước 24: Nhấn Ctrl + M để gọi lệnh Curves. Khi cửa sổ Curves xuất hiện, trong mục Preset bạn hãy chọnStrong Contrast rồinhấn OK để áp dụng.
Bước 25: Vào Image> Adjustment> Vibrance và tăng giá trị Vibrance đến mức + 100 và giá trị Saturation đến mức +10 sau đó nhấn OK để áp dụng. Chiếc xe bây giờ sẽ trở nên đầy sặc sỡ và sáng bóng hơn.
Bước 26: Mở tấm ảnh cliff, chúng ta sẽ sử dụng nó như hòn đảo đang bay trên trời trong tấm ảnh. Đầu tiên, lựa chọn khu vực mà bạn muốn bằng công cụ Polygonal Lasso rồi ấn Ctrl+C để sao chép khu vực đó.
Bước 27: Quay trở lại với cửa sổ bạn đang thực hiện sau đó ấn Ctrl+V để dán khu vực đã được chọn vào đó. Để thu nhỏ khu vực đó,bạn hãy ấn Ctrl+T. Sau khi chỉnh sửa xong bạn hãy đặt chúng vào vị trí bên trái chiếc xe rồi ấn Enter.
Bước 28: Làm cho phía bên dưới của tảng đá nhỏ hơn bằng cách vẽ vùng mà bạn muốn cắt bỏ ở tảng đá bằng công cụ Polygonal Lasso, sau đó nhấn Delete để xóa rồi ấn Ctrl + D để bỏ chọn.
Bước 29: Tạo một lựa chọn mới trên khu vực phía dưới bên trái bằng các công cụ Polygonal Lasso sau đó chỉ cần kéo khu vực đã được lựa chọn bằng công cụ Move để di chuyển nó đến vị trí mà bạn mong muốn.
Bước 30: Tiếp theo, nếu muốn tảng đá nhìn như hình ảnh 3D thì bạn hãy sử dụng công cụ Burn để làm tối các cạnh của tảng đá.
Bước 31: Sau đó, sử dụng công cụ Dodge để làm sáng cạnh phía trên trên của tảng đá.
Bước 32: Chọn công cụ Sponge, thiết lập ở chế độ Saturate. Lúc này màu sắc của táng đá sẽ trở nên sống động và nhìn thật hơn.
Bước 33: Tiếp tục sử dụng công cụ Burn, nhưng lần này bạn hãy tắt tùy chọn Protect Tones sau đó bắt đầu làm tối các cạnh phía dưới của tảng đá một lần nữa cho đến khi chúng chuyển sang màu đen.
Bước 34: Mở tập tin tower rồi vào Select> Color Range. Nhấp vào bất kỳ phần nào của tháp để lấy mẫu màu sắc của nó như trong ảnh phía dưới rồi tăng giá trị Fuzziness đến khi hình dạng tháp tổng thể hiện lên và nhấn OK để áp dụng lựa chọn. Sau đó Sao chép tháp được lựa chọn với Ctrl + C.
Bước 35: Dán phần vừa được sao chép vào trong cửa sổ bạn đang thao tác sau đó đặt layer tháp đứng sau layer tảng đá rồi ấn Ctrl+T và chỉnh sửa kích thước cho phù hợp.
Bước 36: Xóa các phần dây cáp tháp không cần thiết bằng cách sử dụng công cụ Eraser rồi thay đổi chế độ hòa trộn của layer tháp thành Multiply.
Bước 37: Bây giờ chúng ta cần một hòn đảo bay khác ở mặt bên phải của chiếc. Bạn có thể lặp lại các bước từ 26-36 để thêm tảng đá và tháp thứ hai hoặc bạn có thể sao chép lại hòn đảo đã được tạo bằng cách chọn layer tảng đá và tháp rồi nhấn Ctrl + J.
Bước 38: Thêm một layer mới và đặt tên là "cable". Sau đó bạn đặt màu nền trước là màu đen rồi nhấn F5 để hiển thị Brush Panel. Thiết lập chiếc bút lông với Size 1 px, Hardness 100% và Spacing 1%.
Bước 39: Chuyển sang công cụ Pen và thiết lập chế độ Pen thành path, sau đó vẽ một đường cong nối hai tòa tháp trái phải lại với nhau.
Bước 40: Nhấp chuột phải vào đường cong vừa vẽ rồi chọn Stroke Path. Bên trong hộp thoại Stroke Path, chọn Tool: Brush và nhấn OK.
Bước 41: Bỏ chọn đường cong rồi mở bảng Paths và nhấp chuột vào vùng trống của bảng hoặc đơn giản chỉ cần nhấn nút Esc trên bàn phím.
Bước 42: Lặp lại các bước 39-41 để thêm nhiều đường dây hơn.
Bước 43: Trong bảng quản lí layer, sắp xếp lại layer chiếc ô tô lên vị trí đầu tiên.
Bước 44: Vào File> Place, tìm kiếm và import tập tin texture grunge rồi điều chỉnh kích thước cho vừa với kích thước của cả tấm ảnh và sau đó di chuyển layer đó xuống bên dưới layer chiếc xe.
Bước 45: Thiết lập chế độ hòa trộn của layer grunge thành Soft Light rồi nhấp chuột phải vào layer grunge và chọn Rasterize rồi sau đó nhấn tổ hợp phím Shift + Ctrl + U.
Bước 46: Mở hình ảnh đại bàng rồi lựa chọn màu nền bằng công cụ Magic Wand.
Bước 47: Đảo ngược lựa chọn bằng cách vào Select> Inverse. Sau đo bạn vào Select> Modify> Contract, trong hộp thoại Contract Selection, đặt Contract ở mức 2 px và nhấn OK.
Bước 48: Sao chép và dán hình ảnh con đại bàng đã được lựa chọn vào cửa sổ chính rồi điều chỉnh kích thước và đặt nó ở phía bên dưới của chiếc xe.
Bước 49: Mở tập tin hình ảnh chim bồ câu và lặp lại quá trình tương tự rồi đặt nó ở bên phải của chiếc xe.
Bước 50: Mở tập tin hình ảnh chim bồ câu thứ hai và lặp lại quá trình tương tự rồi đặt nó ở bên trái của chiếc xe.
Bước 51: Vào Filter> Blur> Motion Blur và thiết lập Angle: 10 và Distance: 10 pixels rồi nhấn OK để áp dụng.
Bước 52: Chúng ta sẽ thêm một số yếu tố để nhìn chú chim bồ câu như thế đang bay rất nhanh. Bạn cần thêm 1 layer mới ở phía trên layer chim bồ câu thứ hai. Dùng công cụ Polygonal Lasso vẽ ra một vùng giống như hình phía dưới và đổ màu trắng cho cho các vùng đó.
Bước 53: Vẫn trong layer đó, vào Filter> Liquify rồi sử dụng layer bầu trời làm nền và sử dụng công cụForward Warp để làm cong và làm mềm mại vùng mới được vẽ ra sau đó nhấn OK để áp dụng.
Bước 54: Lặp lại các bước 52 và bước 53 để thêm nhiều hình trừu tượng hơn xung quanh chim bồ câu thứ hai. Bạn có thể làm theo mẫu dưới đây.
Bước 55: Thay đổi chế độ hòa trộn của layer hiện tại thành Soft Light và giảm Opacity xuống 80%. Điều này sẽ làm cho hình vẽ dạng trừu tượng trở nên trong suốt.
Bước 56: Nhấn Ctrl + J để nhân đôi layer hiện tại rồi vào Filter> Blur> Motion Blur sau đó thiết lập Angle: 10 vàDistance: 40 pixels và nhấn OK để áp dụng.
Bước 57: Vào Filter> Blur> Gaussian Blur và đặt Radius ở mức 3 pixels rồi nhấn OK.
Bước 58: Tải về và giải nén SciFi Render Pack rồi vào File> Place, tìm và chọn gói hình ảnh render số "15.png" rồi đặt nó vào cánh cửa bên trái của chiếc xe.
Bước 59: Nhấn Ctrl + J để nhân đôi layer '15' rồi vào Edit> Transform> Flip Vertical. Tiếp đến, bạn hãy bóp méo hình dạng của nó bằng cách sử dụng Edit> Transform> Warp như hình dưới đây và nhấn Enter.
Bước 60: Điều chỉnh lại kích thước của nó bằng cách sử dụng lệnh chuyển đổi hoặc ấn Ctrl+T.
Bước 61: Tải về và giải nén fractal pack image rồi vào File> Place, tìm kiếm sau đó chèn gói fractal số "4-1.png". Cuối cùng đặt nó ở bên trên layer hiện tại và che phủ cả chiếc xe.
Bước 62: Thay đổi chế độ hòa trộn thành Screen. Điều này sẽ ẩn tất cả các màu đen trong layer 4-1.
Bước 63: Chèn "8.png" từ SciFi Render Pack rồi điều chỉnh kích thước của nó bao phủ gói fractal trước đó.
Bước 64: Nhấp chuột phải vào layer hiện tại rồi chọn Rasterize. Tiếp đến, vào Image> Adjustment> Hue / Saturation, trong hộp thoại Hue / Saturation, đặt chỉ số Hue ở mức +153 và chỉ sổ Saturation ở mức +73 .
Bước 65: Vào Edit> Transform> Distort để áp dụng hiệu ứng biến dạng nhiều hơn đến layer scifi render.
Bước 66: Nhấp vào layer xe bản sao sau đó nhấn Ctrl + J để nhân đôi nó. Kéo layer đó lên trên layer 8 (từSciFi Render Pack).
Bước 67: Vẫn trong layer đó, nhấn Ctrl + ấn vào layer 15 rồi xoá bỏ vùng đã được chọn bằng cách nhấnDelete. Bạn cũng đừng quên để bỏ chọn bằng Ctrl + D.
Bước 68: Nhấp chuột phải layer xe bản sao rồi chọn Convert to Smart Object. Tiếp theo vào Filter> Blur> Motion Blur, thiết lập Angle: 0, Distance: 20 Pixels và nhấn OK để áp dụng.
Bước 69: Chèn một hình ảnh fractal: 4-10.png khác và đặt nó lên trên tất cả các layer rồi di chuyển nó xuống phía dưới của chiếc xe, hơi nghiêng một chút về bên phải.
Bước 70: Thay đổi chế độ hòa trộn thành Screen, điều này sẽ ẩn tất cả các màu đen bên trong layer fractal image.
Bước 71: Thêm một layer mặt nạ cho layer fractal image hiện tại.Tiếp đến đặt màu nền trước thành màu đen rồi sử dụng công cụ Brush mềm tròn để ẩn các khu vực không mong muốn đang che phủ các chú chim. Bạn có thể làm theo hình dưới đây.
Bước 72: Tạo một layer mới trên đầu trang và sử dụng công cụ Brush tròn mềm để vẽ một hình cầu vồng lộn ngược, nhưng với một sự kết hợp của các màu sắc như màu đỏ, cam và vàng.
Bước 73: Thay đổi chế độ hòa trộn thành Overlay, để tạo ra một điểm nhấn màu đỏ tinh tế quanh xe, chim và những đám mây.
Bước 74: Đặt màu nền trước thành màu trắng rồi tăng kích thước công cụ Brush lên 1000 pixel. Thêm một layer mới trên đầu trang, sau đó làm theo hướng dẫn ở ảnh dưới đây.
Sản phẩm
Sau một quá trình vất vả, thành quả chúng ta thu được sẽ như thế này:
Va
0 nhận xét:
Đăng nhận xét